Cách lựa chọn tròng kính đổi màu Essilor từ chuyên gia

Cách lựa chọn tròng kính đổi màu Essilor từ chuyên gia

Hàng ngày, Bello nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến tư vấn tròng kính đổi màu phù hợp từ đông đảo quý khách hàng yêu quý và ủng hộ Bello trên cả nước.

Từ những thắc mắc trên và kiến thức tại khoá học Chứng Nhận Chuyên Gia Tròng Kính Đổi Màu Transitions từ EssilorLuxottica, Bello tổng hợp lại cách lựa chọn tròng kính đổi màu Essilor Transitions nói chung (bao gồm Đổi màu Classic và Đổi màu Signature Gen 8) để giúp quý khách dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu thông tin trước khi mua sắm.

Chứng nhận chuyên gia tư vấn tròng kính đổi màu Transitions từ EssilorLuxottica

Rất mong nhận được nhiều sự ủng hộ và chia sẻ của quý khách!

Nếu phân vân giữa đổi màu Gen 8 và đổi màu Classic

Lời khuyên chân thành mà Bello luôn nói với khách hàng đó là

Nếu đã muốn sử dụng tròng kính đổi màu thì hãy lựa chọn đổi màu Gen 8 trở lên

Lý do cho lời khuyên này: Bello không muốn quý khách hàng có những trải nghiệm không tốt với tròng kính đổi màu. Tròng kính đổi màu thực sự hữu ích khi nó đảm bảo được ít nhất 4 yếu tố: đổi màu nhanh, nhả màu nhạy, độ đậm màu tương đương kính mát, độ bền đổi màu cao.

4 yếu tố này hiện nay duy nhất đổi màu Gen 8 của Essilor đáp ứng được, ngay cả đổi màu Classic từ Essilor sẽ không cho chúng ta được trải nghiệm tốt.

Rất nhiều khách hàng đến với Bello sau khi đã dùng đổi màu Classic hoặc các loại tròng đổi màu dưới 2 triệu khác đều có chung phản hồi rằng tròng kính đổi màu rất nhạt, ngay cả trong điều kiện nắng gắt, môi trường UV cao, nhả màu lâu và nhanh chóng bị trầy xước.

Vì vậy, nếu đã muốn sử dụng tròng kính đổi màu thì hãy lựa chọn đổi màu Gen 8 trở lên, còn nếu không, hãy chọn cho mình những cặp tròng kính trắng chống ánh sáng xanh, không có tính năng đổi màu nhưng bù lại ở khả năng chống chói loá tốt, chống UV tốt, chống trầy xước tốt như Essilor Crizal Rock BlueUV Capture hay Essilor Crizal Sapphire HR BlueUV Capture

Nếu bạn không bị cận

Rất nhiều khách hàng không bị cận viễn loạn hay các anh chị cô chú nhìn xa không cần kính nhưng muốn lắp tròng kính không số, 0 độ để bảo vệ mắt trước ánh sáng xanh trong nhà, khi làm việc máy tính và chống tia UV, đổi màu đậm thay kính mát khi ra nắng, chống chói lái xe ngày và đêm,...

Trong trường hợp này thì chúng ta chỉ cần lưu ý đến loại gọng mà chúng ta định lắp để chọn chiết suất tròng kính đổi màu phù hợp:

  • Lắp trên gọng nhựa, gọng kim loại có vành hoặc xẻ cước: chọn chiết suất 1.50 hoặc 1.56, không cần chọn chiết suất 1.60 hay 1.67 để có mức giá tốt nhất vì chiết suất càng cao, tròng kính càng mỏng nhưng giá càng cao (điều này không cần thiết vì 0 độ sẽ không bị dày mà cần phải mỏng).

    đổi màu gen 8 Lắp trên gọng nhựa, gọng kim loại có vành hoặc xẻ cước

    đổi màu gen 8 Lắp trên gọng nhựa, gọng kim loại có vành hoặc xẻ cước
    Tuy nhiên 1 số khách hàng có điều kiện thì vẫn chọn tròng kính đổi màu Gen 8 chiết suất 1.60 không số, 0 độ tại Bello vì chiết suất càng cao không chỉ mỏng hơn mà còn cứng hơn, chống ánh sáng xanh tốt hơn, chống UV tốt hơn, thiết kế phẳng hơn đem lại thẩm mỹ tốt hơn khi hoàn thiện thành phẩm.

  • Lắp trên gọng khoan, không vành, bắt ốc: bắt buộc chọn chiết suất 1.59 AS Airwear vì đây là vật liệu có đặc tính dai giúp tròng không bị nứt, vỡ, mẻ khi khoan. Các chiết suất khác như 1.50, 1.56 không phù hợp để khoan vì vật liệu có đặc tính giòn, cố tình khoan sẽ dẫn tới tròng mẻ, nứt, vỡ, nguy hiểm khi sử dụng.

    Đổi màu lắp trên gọng khoan, không vành, bắt ốc

Nếu bạn bị cận dưới 3 độ và dưới 30 tuổi

Bạn có thể chọn như những người không bị cận ở trên hoặc muốn tốt nhất thì có thể chọn Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Start +0.0 chiết suất 1.50 để mắt được thư giãn, thoải mái nhờ vùng giảm nhiễu, sai lệch hình ảnh khi nhìn gần với Eyezen DUALOPTIM hoặc Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Plus +0.4 chiết suất 1.50 với vùng hỗ trợ nhìn gần Eyezen Focus.

Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Start +0.0 và Plus +0.4 đều có chiết suất 1.59 để bạn lắp gọng khoan.

Nếu bạn bị cận dưới 3 độ và trên 30 tuổi

Bạn có thể chọn như những người không bị cận ở trên nhưng tốt nhất nên phối hợp thêm thiết kế chống mỏi Essilor Eyezen chiết suất 1.50 hỗ trợ vùng nhìn gần hoặc thiết kế đa tròng chuyên dụng như Essilor Essentials hoặc Varilux chiết suất 1.50:

  • Dưới 50 tuổi: thường có độ add nhìn gần từ 1 độ trở xuống nên chọn Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Expert +1.1

  • Dưới 45 tuổi: thường có độ add nhìn gần từ 0.75 độ trở xuống nên chọn Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Max +0.85

  • Dưới 40 tuổi: thường có độ add nhìn gần từ 0.5 độ trở xuống nên chọn Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Pro +0.6

  • Dưới 35 tuổi: thường có độ add nhìn gần từ 0.25 độ trở xuống nên chọn Essilor Eyezen đổi màu Gen 8 Plus +0.4 hoặc Start +0.0

  • Trên 50 tuổi: thường có độ add nhìn gần từ 1,25 độ trở lên nên chọn đa tròng tầm trung Essilor Essentials Active đổi màu Gen 8 hoặc các loại đa tròng cao cấp Essilor Varilux Liberty 3.0 / Comfort Max / Physio 3.0 đổi màu Gen 8.
    Và thậm chí là siêu cao cấp, mức đa tròng thượng lưu Essilor Varilux X Series đổi màu Gen 8 với mức giá niêm yết chưa sale từ khoảng 27 triệu đồng/cặp.

Tất cả các loại ở trên đều có chiết suất 1.59 để bạn chọn khi lắp gọng khoan.

Nếu bạn bị cận trên 3 độ và dưới 30 tuổi

  • Cận trên 3 độ dưới 6 độ lắp gọng nhựa, gọng kim loại có vành hoặc xẻ cước: đổi màu Gen 8 chiết suất 1.60 mỏng là phù hợp, có điều kiện thì chiết suất 1.67 sẽ siêu mỏng và đẹp nhất.

    Đổi màu gen 8 chiết suất 1.60 lắp trên gọng nhựa Ray-Ban

  • Cận trên 3 độ dưới 6 độ lắp trên gọng khoan, không vành, bắt ốc: đổi màu Gen 8 chiết suất 1.59 mỏng, chống vỡ là phù hợp.

    Đổi màu gen 8 chiết suất 1.59 lắp trên gọng khoan

  • Cận trên 6 độ: đổi màu Gen 8 chiết suất 1.67 là phù hợp, những người cận trên 6 độ nên tránh lắp gọng khoan vì viền sẽ rất dày, không đẹp về mặt thẩm mỹ, nếu quá thích gọng khoan thì nên chọn dáng mắt nhỏ và vẫn dùng chiết suất 1.67 để khoan.

Nếu bạn bị cận trên 3 độ và trên 30 tuổi

Bạn nên chọn các loại như những người cận dưới 3 độ và trên 30 tuổi và theo chiết suất phù hợp với số độ cận của bạn

  • Cận trên 3 độ dưới 6 độ lắp gọng nhựa, gọng kim loại có vành hoặc xẻ cước: chiết suất 1.60 hoặc chiết suất 1.67 nếu có điều kiện.

  • Cận trên 3 độ dưới 6 độ lắp trên gọng khoan, không vành, bắt ốc: chiết suất 1.59
  • Cận trên 6 độ: chiết suất 1.67

Nếu bạn bị viễn thị

Đang xem: Cách lựa chọn tròng kính đổi màu Essilor từ chuyên gia

Bello back to top
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng