Đồng Hồ G-Shock Ra Đời Như Thế Nào? Lịch Sử Ra Đời G-Shock

Đồng Hồ G-Shock Ra Đời Như Thế Nào? Lịch Sử Ra Đời G-Shock

Đồng hồ G-Shock hiện là dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của tập đoàn Casio trên thị trường với thiết kế trẻ trung, phong cách thể thao lôi cuốn đi kèm với độ bền vượt trội và khả năng chống nước cực cao. Nhưng có thể nhiều bạn G-Fan chưa biết rõ câu chuyện ra đời của G-Shock như thế nào?

Hôm nay Bello sẽ giới thiệu cho các bạn về câu chuyện ra đời của dòng đồng hồ tuyệt đỉnh này nhé:

CHIẾC ĐỒNG HỒ "KHÔNG BAO GIỜ HỎNG" - "UNBREAKABLE" WATCH

"Tôi muốn tạo 1 chiếc đồng hồ không bao giờ hỏng, ngay cả khi bị rơi vỡ" Đề xuất được kĩ sư Kikuo Ibe đưa ra trong buổi họp nội bộ của tập đoàn Casio, Nhật Bản. Lúc này, Kikuo Ibe đang là kĩ sư chính phụ trách thiết kế mặt ngoài của những chiếc đồng hồ Casio và chiếc đồng hồ kỉ vật của cha ông tặng đã không may hỏng khi ông nhỡ đánh rơi nó trong giờ làm việc. Thật là 1 ý tưởng đơn giản và bình thường ở thời điểm hiện tại nhưng vào những năm 1980, đây thực sự là 1 ý tưởng điên rồ và thậm chí là không tưởng. Vậy nhưng, đề xuất này được thông qua và 1 nhóm gồm 3 kỹ sư do Kikuo Ibe dẫn đầu bắt tay vào 1 sứ mệnh mới, tạo ra 1 chiếc đồng hồ mới - Chiếc Đồng Hồ Không Bao Giờ Hỏng!

Lịch sử ra đời đồng hồ G-Shock

Xem thêm: Đồng Hồ G-Shock Xuất Xứ Từ Đâu? Bền Không? Có Nên Mua Không?

NHỮNG THÁCH THỨC ĐƯỢC ĐẶT RA - NHƯNG  KHÔNG LỐI THOÁT

Các phương pháp tiếp cận ban đầu của nhóm để chế tạo chiếc đồng hồ không bao giờ hỏng bắt đầu từ con số không. Đầu tiên họ cho rằng tốt nhất nên phủ toàn bộ đồng hồ bằng vật liệu mềm. Một vài thí nghiệm thả rơi khiến ý tưởng đó không thể phát triển. Họ nhanh chóng phát hiện ra rằng một chiếc đồng hồ sẽ bị hỏng cho dù có phủ bao nhiêu lớp cao su chống sốc bên ngoài vỏ. Và càng gắn nhiều vật liệu đệm, kích thước càng tăng. Mô hình thử nghiệm sớm phình to theo kích thước của một quả bóng mềm lớn.

Lịch sử ra đời đồng hồ G-Shock

Một cấu trúc hấp thụ lực va đập 5 bước bảo vệ mô-đun máy, trái tim của đồng hồ, với năm vật liệu đệm cuối cùng đã được phát minh, giải quyết vấn đề kích thước. Nhưng một vấn đề mới liên quan đến độ bền của các bộ phận điện tử sớm nảy sinh. Khi các thành viên trong nhóm cố gắng củng cố các bộ phận, họ bị cuốn vào một vòng luẩn quẩn, gia cố thêm cho một phần bị hỏng dẫn đến phá vỡ kết cấu một phần khác.

Quá trình thử nghiệm và khắc phục lỗi phát sinh tiếp diễn ngày này qua ngày khác: Các nhà phát triển thả một nguyên mẫu với các bộ phận được gia cố từ cửa sổ tầng 3 và xem nó vỡ trên mặt đất 10 mét bên dưới. Sau đó, họ sẽ phân tích các phần bị hỏng, củng cố chúng và thử lại. Chu kỳ dường như vô tận.

Lịch Sử Ra Đời đồng hồ G-Shock

KHOẢNH KHẮC DIỆU KÌ ĐÃ ĐẾN

Với sự phát triển dường như không đi đến đâu, Ibe đã đưa ra quyết định trong tuyệt vọng. Trong một nỗ lực cuối cùng, ông đặt ra giới hạn thời gian là một tuần cho mơ ước ​​của riêng mình và dành tất cả thời gian cho nghiên cứu. Nếu điều đó không đủ, ông sẽ xem xét từ chức.

Sau một tuần nữa không thành công, ngày định mệnh đã đến. Ibe bước ra ngoài phòng thí nghiệm để hít thở không khí trong lành ở công viên bên cạnh, nơi ông nhìn thấy một đứa trẻ đang chơi với một quả bóng cao su.

Đột nhiên, niềm cảm hứng ập đến với Ibe: Nếu ta gắn một chiếc đồng hồ vào trong lõi quả bóng đó, nó chắc chắn có thể chịu đựng những cú sốc nghiêm trọng. Và thế là 1 chiếc đồng hồ với cấu trúc vỏ rỗng, vỏ ngoài bằng cao su là mục tiêu tiếp theo để Ibe hoàn thành mơ ước của mình.

Lịch Sử Ra Đời đồng hồ G-Shock

KẾT QUẢ - SỰ RA ĐỜI ĐỒNG HỒ G-SHOCK - ĐỒNG HỒ KHÔNG BAO GIỜ HỎNG

Ý tưởng diệu kì đã có nhưng vẫn phải trải qua giai đoạn thử nghiệm dài và khó khăn mất gần hai năm để hoàn thành. Sau khi tối ưu hóa liên tục cho vỏ và các bộ phận khác nhau của đồng hồ trên hơn 200 nguyên mẫu, G-Shock chống sốc đầu tiên đã được bán vào năm 1983. Ý tưởng của Kikuo Ibe mang tính cách mạng như thiết kế vỏ "rỗng", bảo vệ toàn diện và đệm các bộ phận quan trọng là nền tảng cho sự dẻo dai của đồng hồ G-Shock và là công cụ để hiện thực hóa thiết kế chống sốc nhằm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đồng hồ cứ rơi là hỏng. Và là nền tảng chống sốc của mọi chiếc G-Shock ngày nay.

Lịch Sử Ra Đời đồng hồ G-Shock

Đồng hồ G-Shock chống sốc nhanh chóng trở thành chuẩn mực của sự mạnh mẽ, đổi mới và đa chức năng. Cuối cùng, những người đam mê thể thao có thể thoải mái đeo trên tay đồng hồ khi trượt ván hoặc đi xe đạp BMX. Té ngã và va đập không phải là vấn đề đối với G-Shock. Dù sử dụng hàng ngày, chơi thể thao hay trong điều kiện ngoài trời khắc nghiệt, đồng hồ G-Shock vẫn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi hoàn cảnh trong hơn 35 năm qua. Ngày nay, G-Shock đã trở thành phụ kiện không thể thiếu của những người đàn ông không chấp nhận bất kì giới hạn nào của bản thân.

Hơi dài nhưng thật thú vị phải không các bạn, hy vọng với bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử ra đời đồng hồ G-Shock. Và các bạn đừng quên, mua G-Shock hãy luôn ủng hộ Bello nha - Số 1 đồng hồ G-Shock tại Việt Nam từ 2009.

Đang xem: Đồng Hồ G-Shock Ra Đời Như Thế Nào? Lịch Sử Ra Đời G-Shock

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Bello back to top
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng