So sánh 2 loại tròng kính đổi màu khi ra nắng và đổi màu trong xe ô tô

So sánh 2 loại tròng kính đổi màu khi ra nắng và đổi màu trong xe ô tô

Như các anh chị đã biết thì hiện nay tròng kính đổi màu cao cấp Essilor Transitions đã giới thiệu đầy đủ các loại tròng kính đổi màu trên thế giới tại Việt Nam như: đổi màu khi ra nắng thế hệ 8, đổi màu trong xe thế hệ mới, đổi màu trong xe phân cực, đổi màu tráng gương trong xe thế hệ mới.

Trong đó, Bello Eyewear nhận được rất nhiều câu hỏi về sự khác biệt và so sánh giữa 2 loại tròng kính đổi màu khi ra nắng thế hệ 8 - Essilor Transitions Signature Gen 8 và đổi màu trong xe thế hệ mới - Essilor Transitions XTRActive New Generation.

Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta chỉ cần hiểu qua sự khác biệt về cơ chế đổi màu, hiệu suất đổi màu, tính năng đem lại, giúp chúng ta lựa chọn cho mình tròng kính đổi màu Essilor Transitions cho bản thân 1 cách phù hợp và chính xác.

Cơ chế đổi màu

Tròng kính đổi màu khi ra nắng thế hệ 8 - Essilor Transitions Signature Gen 8 (Đổi Màu Gen 8) có cơ chế đổi màu khi tiếp xúc với tia UV, tia cực tím. Do vậy, trong nhà, trong xe ô tô dán kính chặn 100% tia UV, tròng kính hoàn toàn trong suốt, không đổi màu.

Tròng kính đổi màu trong xe thế hệ mới - Essilor Transitions XTRActive New Generation (Đổi Màu XTRA) có cơ chế đổi màu kép với năng lượng của ánh sáng nhìn thấy được và tia UV, tia cực tím. Do vậy, trong nhà, trong xe ô tô dán kính chặn 100% tia UV, tròng kính vẫn có thể kích hoạt đổi màu.

Trong nhà chỉ hơi có 1 chút màu nhẹ (vì năng lượng của ánh sáng nhìn thấy được trong nhà thường ở mức thấp), trong xe đổi màu đậm nhất đạt mức Class 2, độ đậm cao nhất trong các loại tròng kính đổi màu trong xe (vì năng lượng của ánh sáng nhìn thấy được từ mặt trời thường ở mức cao).

Hiệu suất đổi màu

Cả 2 loại đều có hiệu suất đổi màu cao theo các cách khác nhau

Đổi màu Gen 8 có hiệu suất đổi màu cao nhờ hoàn toàn trong suốt trong nhà, độ nhạy đổi màu nhanh nhất, nhanh chóng đạt Class 3 khi tiếp xúc tia UV cường độ cao, nhanh chóng nhả màu về trong suốt khi vào trong nhà.

Đổi màu XTRA có hiệu suất đổi màu cao nhờ khả năng đổi màu đậm nhất, đạt trên Class 3 khi tiếp xúc tia UV cường độ cao. Độ đậm đổi màu đạt Class 3 ngay cả trong môi trường nhiệt độ cao (35 độ C). Độ đậm màu tối đa trong xe đạt Class 2, cao nhất trong các loại tròng kính đổi màu trong xe.

Tính năng đem lại

Đổi màu XTRA và Gen 8 nói chung đều đem lại tính năng chống ánh sáng xanh và đổi màu chống chói, chống tia UV khi ra nắng, cả 2 đều là tròng đổi màu cao cấp của Essilor.

Tuy nhiên, sự khác biệt chủ yếu ở đổi màu Gen 8 độ nhạy đổi màu cao, hoàn toàn trong suốt trong nhà nhưng không đổi màu được trong xe ô tô, độ đậm màu tối đa bị giảm trong môi trường nhiệt độ cao. Ngược lại, đổi màu XTRA có chút màu nhẹ trong nhà nhưng đổi màu được đậm nhất trong xe ô tô và độ đậm màu tối đa được đậm nhất trong môi trường nhiệt độ cao.

Ngoài ra, nhờ có chút màu nhẹ trong nhà cho đổi màu XTRA khả năng chống ánh sáng xanh cao nhất trong tất cả các loại tròng kính chống ánh sáng xanh thông minh trên thị trường hiện nay.

Cách lựa chọn

Hiểu về cơ chế đổi màu, hiệu suất đổi màu, tính năng đem lại thì tuỳ vào độ nhạy cảm của mắt bạn trước ánh sáng và môi trường ánh sáng mà bạn hay tiếp xúc để lựa chọn cho mình tròng kính đổi màu phù hợp:

Đổi màu Gen 8 phù hợp cho hầu hết người dùng nhờ khả năng chống ánh sáng xanh, chống tia UV, hoàn toàn trong suốt trong nhà và độ nhạy đổi màu cao nhất.

Đổi màu XTRA phù hợp cho người dùng rất nhạy cảm với ánh sáng (thường xuyên cảm giác chói mắt, tức mắt khi di chuyển từ trong nhà ra ngoài trời và ngược lại), thường xuyên lái xe, di chuyển ngoài trời, sinh sống trong môi trường nhiệt độ cao, mong muốn tròng kính đổi màu được trong cả xe ô tô.

Tính năng khác của tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu Essilor Transitions dù là loại nào đi chăng nữa thì cũng có 3 tính năng chính là điều chỉnh độ đậm màu giúp chống chói trong các môi trường sáng khác nhau, chặn 100% tia UV (UVA + UVB), chống ánh sáng xanh tím có hại nhờ cơ chế hấp thụ màu sắc tự nhiên.

Tuy nhiên 1 phôi tròng kính đổi màu Essilor Transitions không làm nên 1 tròng kính hoàn chỉnh. Kết hợp với các thành phần khác của tròng kính cho ta các tính năng khác của tròng kính đổi màu.

Phôi Tròng kính đổi màu kết hợp thiết kế Eyezen cho ta tròng kính đổi màu thêm tính năng chống mỏi, thư giãn, hỗ trợ điều tiết khi nhìn gần, làm việc máy tính, điện thoại,...

Phôi Tròng kính đổi màu kết hợp thiết kế Varilux cho ta tròng kính đổi màu thêm tính năng đa tròng cao cấp.

Phôi Tròng kính đổi màu kết hợp váng phủ Crizal cho ta tròng kính đổi màu thêm tính năng chống phản quang (360 độ với Crizal Sapphire HR, chống chói lái xe ngày và đêm), chống trầy xước gấp 3, độ bền cao (cao nhất với Crizal Rock), chống bám bẩn, bụi, nước gấp 3, chống UV 2 mặt trước và sau tròng kính mức E-SPF 35.

Phôi tròng kính đổi màu kết hợp chiết suất 1.60 cho ta tròng kính đổi màu mỏng với độ cận cao, siêu mỏng với chiết suất 1.67, mỏng nhất với chiết suất 1.74.

Như vậy, tròng kính đổi màu có rất nhiều tính năng khác tuỳ vào sự kết hợp với các thành phần khác nhau của tròng kính.

Ví dụ 1 tròng kính hoàn chỉnh: Essilor Eyezen Pro Transitions Signature Gen 8 Crizal Sapphire HR chiết suất 1.67 có các tính năng:

- Chống mỏi, thư giãn, hỗ trợ điều tiết khi nhìn gần, làm việc máy tính, điện thoại,... tối ưu cho độ tuổi từ 35 đến 39 nhờ thiết kế Eyezen Pro.

- Đổi màu nhanh, nhả màu nhạy, 7 sắc màu thời thượng, hoàn toàn trong suốt trong nhà, chống ánh sáng xanh, tia UV nhờ phôi đổi màu Transitions Signature Gen 8.

- Chống phản quang 360 độ chống chói lái xe ngày và đêm tốt nhất, chống trầy xước gấp 3, độ bền cao, chống bám bẩn, bụi, nước gấp 3, tăng cường khả năng chống UV 2 mặt trước và sau tròng kính mức E-SPF 35 nhờ váng phủ Crizal Sapphire HR.

- Siêu mỏng cho độ cận cao nhờ chiết suất 1.67.

Tròng kính được sản xuất riêng, dành cho riêng bạn bởi Essilor Pháp tại Bello Eyewear.

Giá và dãy độ đáp ứng của tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu có đầy đủ các số độ cận, viễn, loạn, cận loạn, viễn loạn kết hợp và cả không số 0 độ, đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dùng.

Giá tròng kính đổi màu Gen 8 và đổi màu XTRA nói chung đều từ khoảng 3 triệu đồng/cặp cho chiết suất cơ bản 1.50, từ khoảng 5 triệu đồng/cặp cho chiết suất 1.60 mỏng và khoảng 7 triệu đồng/cặp cho chiết suất 1.67 siêu mỏng.

Giá theo khoảng vì có giá khác biệt giữa hình thức sản xuất (tròng sẵn hay tròng đánh - sản xuất riêng), kết hợp thiết kế nào (đơn tròng, đa tròng, chống mỏi,...), váng phủ gì,...

Liên hệ tư vấn và báo giá tốt nhất tròng kính đổi màu cùng chuyên gia

 

Đang xem: So sánh 2 loại tròng kính đổi màu khi ra nắng và đổi màu trong xe ô tô

Bello back to top
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng