Crizal là gì? Hiểu đúng về TẤM KHIÊN VÔ HÌNH BẢO VỆ KÉP từ Essilor

Crizal là gì? Hiểu đúng về TẤM KHIÊN VÔ HÌNH BẢO VỆ KÉP từ Essilor

Chúng ta thường nghe rất nhiều về Essilor Crizal, Crizal Prevencia hay mới đây nhất là Crizal Rock, Crizal Sapphire HR,... Vậy Crizal là gì? tại sao các loại tròng kính Essilor trên thị trường hiện nay đều có chữ Crizal? Logo ẩn của Essilor Fog ID cũng là hà hơi thấy chữ Crizal chứ không phải Essilor? Chúng ta hãy cùng Bello chia sẻ về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Crizal là gì?

Crizal là tên gọi của lớp váng phủ chống phản quang trên các loại tròng kính Essilor. Crizal được tạo ra dựa trên các công nghệ đi đầu trong ngành khúc xạ nhãn khoa, được cấp bằng sáng chế và không ngừng cải tiến của Essilor trong hơn 30 năm qua.

Crizal là tên gọi của lớp váng phủ chống phản quang trên các loại tròng kính Essilor

Tròng kính với lớp váng phủ Crizal mang đến tầm nhìn rõ nét nhất có thể, cung cấp khả năng chống chói loá, bảo vệ khỏi ánh sáng chói; chống trầy xước; chống đọng vết bẩn, nước, bụi và đặc biệt là chống UV, tia cực tím.

Crizal như 1 TẤM KHIÊN VÔ HÌNH BẢO VỆ KÉP cho đôi mắt bạn và cặp tròng kính của bạn - an invisible shield that protects your eyes and your lenses!

Lớp váng phủ Crizal là niềm tự hào của Essilor và được tin dùng trên toàn cầu

Cứ mỗi giây có một cặp tròng kính Essilor với lớp váng phủ Crizal được bán ra trên thế giới. Hàng triệu người tiêu dùng trên toàn cầu đang sử dụng các cặp tròng kính với lớp váng phủ Crizal!

Công nghệ đi đầu, bằng sáng chế được công nhận, hơn 30 năm không ngừng cải tiến đảm bảo chất lượng cho Crizal

Lý do cho những kết quả tuyệt vời và đáng tự hào này cũng vẫn là nhờ các công nghệ đi đầu trong ngành khúc xạ nhãn khoa, được cấp bằng sáng chế của Essilor. Đảm bảo tròng kính với lớp váng phủ Crizal siêu trong suốt (No-Glare) bảo vệ toàn diện cho tầm nhìn của bạn khỏi ánh sáng chói, trầy xước, bám bụi bẩn, đọng nước và tia cực tím UV.

Tầm nhìn của bạn với Crizal

So sánh giữa tròng kính tráng cứng thông thường và tròng kính với lớp váng phủ Crizal từ Essilor:

Sống trọn từng ngày cùng Crizal: Chống Bám Bụi - Chống Trầy Xước - Chống Bám Bẩn - Chống UV - Chống Đọng Nước - Chống Chói Lái Xe

Thử nghiệm thực tế về độ bền của Crizal

Tròng kính với lớp phủ váng Crizal đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm và thực tế để đảm bảo có thể bền bỉ đồng hành mọi tình huống phát sinh trong cuộc sống cùng bạn.

Các loại lớp phủ váng Crizal mới nhất 2023 mà Essilor đã ra mắt tại Việt Nam

Crizal Sapphire HR

Lớp phủ chống chói, phản quang tốt nhất

Crizal Prevencia

Lớp phủ bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh tím có hại tốt nhất

Crizal Rock

Lớp phủ chống trầy xước gấp 3

Crizal Easy Pro

Lớp phủ hạn chế bám bẩn, đọng nước gấp 3

Câu hỏi thường gặp về Crizal - FAQ

Lợi ích mà lớp phủ váng Crizal đem lại là gì?

Qua hơn 30 năm không ngừng cải tiến, lớp phủ váng Crizal mang đến tầm nhìn rõ nét nhất có thể cho hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. Tròng kính Essilor với lớp váng phủ Crizal đem lại sự kết hợp tốt nhất của sự trong suốt, độ bền bỉ, dễ vệ sinh và chống tia UV, tia cực tím. Do đó, khách hàng có thể nhìn, ngắm và cảm nhận tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Làm sao để nhận biết tròng kính của tôi đang sử dụng được phủ váng Crizal?

Tròng kính Essilor với lớp váng phủ Crizal được cung cấp với đầy đủ bao bì của tròng kính, thẻ chứng nhận tròng chính hãng (Certificate of Authenticity Card - COA) hoặc thẻ chứng mình thư tròng kính (Lenses ID Card) với các cặp tròng đánh (sản xuất riêng theo yêu cầu). Tại Việt Nam, các dòng tròng kính thiết kế đơn tròng sản xuất sẵn như Crizal Easy Pro, Crizal Rock Blue UV Capture, Crizal Sapphire HR Blue UV Capture, Crizal Prevencia bên cạnh vỏ bao và thẻ chứng nhận COA còn được trang bị thêm FOG ID, hà hơi hiện logo Crizal.

Sự khác biệt giữa các loại lớp phủ váng Crizal khác nhau là gì?

Có 4 loại lớp phủ váng Crizal đang được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam gồm: Crizal Sapphire HR, Crizal Prevencia, Crizal Rock, Crizal Easy Pro. Sự khác biệt đến từ lợi ích chuyên dụng và mức độ bảo vệ.

Chuyên dụng chống ánh sáng xanh Crizal Prevencia.

Mức độ chống bám bẩn, đọng nước gấp 3 Crizal Easy Pro.

Mức độ chống bám bẩn, đọng nước gấp 3 + chống trầy xước gấp 3 Crizal Rock.

Mức độ chống bám bẩn, đọng nước gấp 3 + chống trầy xước gấp 3 + chống chói phản quang 360 độ Crizal Sapphire HR.

Liên hệ tư vấn cùng chuyên gia Crizal từ Bello Eyewear để được giải đáp chuyên sâu nhất: 

Tròng kính với lớp váng phủ Crizal có nặng hay dày hơn tròng kính với lớp váng phủ thông thường?

Lớp phủ váng Crizal rất mỏng, mỏng hơn sợi tóc của bạn! Độ dày và trọng lượng thực tế của 1 chiếc kính thành phẩm không phụ thuộc vào lớp váng phủ mà phụ thuộc vào vật liệu tạo nên phôi tròng kính (chiết suất tròng kính), gọng kính và công suất của tròng (độ kính của bạn)

Tròng kính với lớp váng phủ Crizal có được bảo hành không?

Tại Việt Nam, tất cả tròng kính Essilor với lớp váng phủ Crizal được bán ra tại cửa hàng đối tác Essilor Partner như Bello Eyewear được bảo hành 1 NĂM - 12 THÁNG với các lỗi của nhà sản xuất. Lớp váng bị bong, tróc, rộp, cộm được bảo hành đổi mới mà không tính thêm phí.

Tròng kính với lớp váng phủ Crizal có chống tia UV, tia cực tím không?

Có, tròng kính với lớp váng phủ Crizal có khả năng chống tia UV, tia cực tím 1 cách toàn diện ở cả mặt trước và sau tròng kính. Hệ số mức độ chống tia UV là E-SPF 25 đối với Crizal Prevencia và E-SPF 35 đối với Crizal Easy Pro, Crizal Rock và Crizal Sapphire HR.

Tìm hiểu thêm về hệ số mức độ chống tia UV - E-SPF là gì? Có ý nghĩa như thế nào? tại: https://bello.vn/blogs/essilor/he-so-e-spf

Tia UV, tia cực tím là gì?

UV là một dạng ánh sáng/bức xạ mà mắt người không nhìn thấy được. Ánh sáng mặt trời là nguồn phát, bức xạ tia cực tím chính. Tia UV đến từ mọi hướng, phản chiếu từ các bề mặt xung quanh và gây hại khi tiếp xúc.

Tại sao tôi cần được bảo vệ trước tia UV, tia cực tím?

Tác hại của tia cực tím khi tiếp xúc là tích lũy và thường không thể hồi phục. Tiếp xúc lâu dài với bức xạ tia cực tím có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh và tình trạng về mắt, chẳng hạn như đục thủy tinh thể liên quan đến tia cực tím, khối u trên mắt và thậm chí là một số bệnh ung thư da trên mí mắt hoặc quanh vùng mắt.

Tác dụng phụ của tia UV là gì?

Lão hóa sớm, ung thư da, bệnh về mắt, nếp nhăn khoé mắt và quầng thâm 2 mắt.

Tại sao tôi phải đeo kính có chống tia UV, tia cực tím ngay cả khi ra ngoài khi trời nhiều mây?

Khi ra ngoài ban ngày trời nhiều mây, tia UV, tia cực tím khúc xạ mạnh trong không khí, phản chiếu vào da và mắt của bạn càng mạnh.

Hàng năm, hơn 40% lượng thời gian chúng ta tiếp xúc với tia UV là trong điều kiện nhiều mây, ít ánh nắng mặt trời. Thường điều kiện này không đủ chói để có khả năng làm chúng ta muốn đeo kính mát giúp chống tia UV, bảo vệ mắt.

Khả năng chống tia cực tím toàn diện trên tròng kính trắng trong suốt hoặc đổi màu phủ váng Crizal có thể giúp bạn bảo vệ sức khoẻ lâu dài cho đôi mắt bạn trong mọi điều kiện thời tiết.

Tại sao tôi cần chống tia UV, tia cực tím ở cả 2 mặt của tròng kính?

Tia UV đến từ mọi hướng, phản xạ từ các bề mặt xung quanh.

Mặt sau và cạnh bên của tròng kính mà chúng ta đang đeo hàng ngày được phát hiện là phản xạ ánh sáng chiếu từ phía sau và cạnh bên đến mắt. Do đó, làm tăng khả năng tiếp xúc với tia UV đến mắt.

Hầu hết kính mát và tròng kính chất lượng đều chặn tia UV xuyên qua mặt trước của tròng kính, nhưng thường không giải quyết được tia UV phản chiếu từ mặt sau và cạnh bên của tròng kính.

Tròng kính với lớp phủ váng Crizal không chỉ chặn tia UV xuyên qua mặt trước của tròng kính mà còn chống phản xạ tia cực tím từ mặt sau và cạnh bên.

Trròng kính Essilor nào được phủ váng Crizal?

Lớp váng phủ Crizal được Essilor sử dụng trên hầu hết các sản phẩm của họ. Lớp váng phủ Crizal luôn được ưu tiên khuyến nghị sử dụng trên các thiết kế đơn tròng (single vision) cận, viễn, loạn, đa tròng (progressive) và chống mỏi (Essilor Eyezen).

Liên hệ tư vấn cùng chuyên gia Crizal từ Bello Eyewear để giúp lựa chọn tròng kính Essilor phủ váng Crizal phù hợp với bạn nhất: 

Tôi có thể dùng tròng kính đổi màu Transitions với lớp váng phủ Crizal không? 

Tròng kính đổi màu Essilor Transitions Classic và Transitions Signature Gen 8 đều được trang bị sẵn lớp phủ váng Crizal. Trong đó đổi màu Classic được phủ váng Crizal Easy Pro cơ bản và đặc biệt đổi màu Gen 8 được trang bị sẵn lớp phủ váng Crizal Sapphire HR hoặc Crizal Rock cao cấp.

Tôi có thể phủ lớp váng Crizal lên tròng kính thiết kế đa tròng cao cấp Varilux không?

Có, lớp phủ váng Crizal được Essilor sử dụng trên hầu hết các sản phẩm của họ và luôn luôn tương thích với tròng kính thiết kế đa tròng cao cấp Varilux. Tìm hiểu thêm về Varilux tại: https://bello.vn/collections/trong-kinh-da-trong-essilor-varilux

Liên hệ tư vấn cùng chuyên gia Crizal từ Bello Eyewear để giúp lựa chọn tròng kính đa tròng Essilor Varilux phủ váng Crizal phù hợp với bạn nhất:

Làm thế nào để tôi vệ sinh tròng kính với lớp phủ váng Crizal đúng cách? 

Bạn hãy làm đúng theo 5 bước vệ sinh, làm sạch tròng kính từ chuyên gia Crizal dưới đây:

Bước 1: Rửa sạch dưới vòi nước ấm để loại bỏ tất cả hạt bụi bẩn, hạt cát còn đọng trên bề mặt trước và sau của tròng kính.

Bước 2: Làm sạch bằng xà phòng rửa chén đã pha loãng để loại bỏ mồ hôi, dầu mỡ trên bề mặt trước và sau của tròng kính.

Bước 3: Xả thật sạch xà phòng với nước.

Bước 4: Thấm khô bằng vải cotton mềm.

Bước 5: Lau sạch bóng với khăn lau đa năng microfiber hoặc khăn lau kính microfiber chuyên dụng mà Essilor và Bello Eyewear tặng kèm.

Bạn cũng có thể dùng khăn lau kính chuyên dụng để lau sạch tròng kính trong ngày khi không tiện rửa kính theo 5 bước trên. Tuy nhiên, hãy lưu ý thổi qua bề mặt trước, sau tròng kính cho sạch bụi, làm ẩm khăn lau kính bằng nước sạch trước khi lau. Lau nhẹ nhàng và tránh miết mạnh giúp lớp váng phủ tròng kính được giữ bền nhất.

Tôi có thể tìm mua mới khăn lau kính microfiber chuyên dụng ở đâu?

Khăn lau kính microfiber chuyên dụng được tặng kèm khi mua tròng kính tốt hoặc gọng kính hàng hiệu tại Bello Eyewear Hà Nội và TP.HCM. Nếu bạn cần thêm? Đừng ngại, hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp Bello, chúng tôi sẵn sàng tặng bạn.

HÀ NỘI: • Bello Lê Thái Tổ: 46 Lê Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm - ĐT: (024) 6686 9898
TP HCM: • Bello Nguyễn Trãi: số 100 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Q.1 - ĐT: (028) 6672 1868

Khăn lau kính Crizal của tôi bị bẩn, tôi có thể vệ sinh lại như thế nào?

Khăn lau kính chuyên dụng có thể được giặt nhanh chóng bằng tay nhưng không nên sử dụng bất kì chất xà phòng hay bột giặt nào vì những hoá chất này sẽ để lại cặn trên khăn lau kính. Nếu bạn cần thêm? Đừng ngại, hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp Bello, chúng tôi sẵn sàng tặng bạn.

HÀ NỘI: • Bello Lê Thái Tổ: 46 Lê Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm - ĐT: (024) 6686 9898
TP HCM: • Bello Nguyễn Trãi: số 100 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Q.1 - ĐT: (028) 6672 1868

Tôi có thể dùng cồn để vệ sinh tròng kính với lớp váng phủ Crizal không?

Thỉnh thoảng sử dụng cồn để lau tròng kính với lớp váng phủ Crizal sẽ không gây hại. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng cồn để vệ sinh liên tục hàng ngày.

Tôi nên làm gì khi không thể rửa sạch keo xịt tóc, gôm xịt tóc - hair spray hoặc sơn bám lên tròng của mình?

Nếu bạn đã làm theo đúng 5 bước vệ sinh, làm sạch tròng kính từ chuyên gia Crizal mà không thể làm sạch keo xịt tóc, gôm xịt tóc - hair spray hoặc sơn bám lên tròng kính thì chúng tôi khuyên bạn nên mang trực tiếp qua Bello Eyewear để được kĩ thuật viên của Bello trực tiếp hỗ trợ bạn làm sạch.

Tôi có thể sử dụng nước rửa kính - Lens Cleaner để vệ sinh tròng kính hay không?

Có, tròng kính với lớp váng phủ Crizal sử dụng an toàn với dung dịch, nước rửa kính Lens Cleaner. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng hàng ngày vì chất tẩy rửa trong nước rửa kính Lens Cleaner vẫn nên được rửa sạch với nước, tránh đọng lâu ngày trên bề mặt tròng kính.

Tôi có nên sử dụng giấy lau tròng kính, mắt kính chính hãng, đắt tiền để vệ sinh tròng kính hay không?

Có, tròng kính với lớp váng phủ Crizal sử dụng an toàn với giấy lau tròng kính, mắt kính chính hãng, đắt tiền. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên sử dụng hàng ngày vì chất tẩy rửa trên giấy lau tròng kính, mắt kính chính hãng, đắt tiền vẫn nên được rửa sạch với nước, tránh đọng lâu ngày trên bề mặt tròng kính.

Tôi hay dùng giấy ăn để lau kính có đúng không?

Không, không bao giờ nên sử dụng giấy ăn khi lau kính vì các mạt gỗ trong giấy ăn sẽ mài mòn nhanh chóng lớp váng phủ của tròng kính, khiến tròng kính nhanh chóng bị xước dăm, cản trở tầm nhìn, không còn trong suốt.

Tròng kính với lớp váng phủ Crizal ở châu Âu hay Mỹ có khác biệt so với Việt Nam hay không?

Không, tại Việt Nam và Mỹ, châu Âu đều sử dụng chung công nghệ váng phủ với tên gọi chính xác như Crizal Prevencia, Crizal Rock, Crizal Sapphire HR, Crizal Easy Pro. Do đó, chất lượng là như nhau và được kiểm soát nghiêm ngặt bởi tập đoàn EssilorLuxottica.

Đang xem: Crizal là gì? Hiểu đúng về TẤM KHIÊN VÔ HÌNH BẢO VỆ KÉP từ Essilor

Bello back to top
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng